23/11/2017 - 2:46 28 PM

0965251414

Lịch trực
Sơ đồ bệnh viện
Hình ảnh
Hỏi đáp

Cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình nâng cao y đức, thực hiện tốt quy tắc ứng xử theo lời dạy của Bác.

Ngày đăng: 16-10-2017

 
Lượt xem: 6

Trong cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn luôn hướng tới một chủ nghĩa nhân văn cao cả và trong sáng. Điều đó đã trở thành hoài bão, là mục tiêu và động lực chiến đấu kiên cường và bất khuất của Người. Mục tiêu lý tưởng của chủ nghĩa nhân văn Chủ tịch Hồ Chí Minh là giải phóng dân tộc, giải phóng xã hội và đi đến giải phóng triệt để con người. Chủ tịch Hồ Chí Minh cho rằng con người là gốc của mọi công việc. Mối quan tâm lớn nhất, xuyên suốt của Chủ tịch Hồ Chí Minh là vấn đề con người và sự phát triển con người một cách toàn diện, trong đó xem sức khỏe là vốn quý nhất. Người đưa ra những tư tưởng, quan điểm về sức khỏe, về xây dựng và phát triển ngành Y tế Việt Nam từ những tinh túy văn hóa dân tộc và nhân loại. Trong hệ thống các quan điểm đó, vấn đề về y đức được Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm. Tư tưởng y đức của Người là sợi chỉ đỏ xuyên suốt quá trình chỉ đạo xây dựng và phát triển nền y học nước ta.

Trong những năm gần đây, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình có nhiều chuyển biến tích cực trong công tác khám chữa bệnh và phục vụ nhân dân. Bên cạnh việc tuyển dụng được đội ngũ cán bộ, y bác sỹ và người lao động được đào tạo bài bản, chính quy; bệnh viện luôn quan tâm đến phát triển chuyên môn, kỹ thuật mới, kỹ thuật chuyên sâu; cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại và cảnh quang môi trường. Đặc biệt, với phương châm lấy người bệnh làm trung tâm, coi người bệnh là khách hàng; đổi mới thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh; đây là giải pháp trọng tâm giúp nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế; Lấy việc thực hiện y đức người thầy thuốc làm “thước đo” để đánh giá việc hoàn thành nhiệm vụ của mỗi cán bộ, nhân viên trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cán bộ, nhân viên y tế; qua đó làm thay đổi hình ảnh bệnh viện; góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Hàng năm, bệnh viện xây dựng kế hoạch và tổ chức các lớp tập huấn về giao tiếp ứng xử theo Thông tư 07/2014 về quy tắc ứng xử của cán bộ y tế và Quyết định số 2151 của Bộ Y tế về đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh; phát động nhiều phong trào thi đua nâng cao y đức; thực hiện quy tắc ứng xử gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bệnh viện tuyên truyền, phổ biến quy tắc ứng xử đến với cán bộ, nhân viên y tế; triển khai ký cam kết giao ước thi đua thực hiện giữa lãnh đạo đơn vị với lãnh đạo khoa phòng; giữa lãnh đạo khoa phòng với từng cán bộ, nhân viên trong khoa, phòng để thực hiện đổi mới phong cách thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người dân. Kết quả thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ được đưa vào tiêu chí bình xét đánh giá cán bộ; kiên quyết trong xử lý kỷ luật cán bộ vi phạm; kịp thời khen thưởng, biểu dương cán bộ làm tốt. Qua phiếu đánh giá khảo sát sự hài lòng của người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện, được người bệnh và người nhà người bệnh đánh giá cao gần 90%.

Công khai thiết lập đường dây nóng với một số điện thoại duy nhất 19009095 để người bệnh cùng tham gia giám sát nhiệm vụ và thái độ phục vụ của cán bộ y tế. Tổ chức thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Bố trí nhân lực tiếp đón, hướng dẫn, giúp đỡ người bệnh tại khoa khám bệnh, chẩn đoán hình ảnh và khu lấy máu xét nghiệm. Tại các khoa, phòng của bệnh viện đều có hòm thư góp ý của người bệnh; để sẵn sàng tiếp nhận những góp ý, ý kiến phản hồi của người bệnh về tinh thần, thái độ làm việc của cán bộ, nhân viên y tế. Xây dựng nội quy ra vào viện, sơ đồ chỉ dẫn các khoa, phòng; xây dựng quy trình khám bệnh ngắn gọn, một chiều; niêm yết công khai giá các dịch vụ khám chữa bệnh; công khai thuốc sử dụng hằng ngày cho bệnh nhân tại bảng treo đầu giường của bệnh nhân,  bố trí các điểm thanh toán viện phí tại nhiều vị trí gần khu điều trị tạo điều kiện thuận tiện, nhanh chóng cho nhân dân…

Việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” luôn được lãnh đạo bệnh viện quan tâm chỉ đạo, các bộ phận nhân viên y tế triển khai thực hiện hiệu quả; được người bệnh và người nhà người bệnh ghi nhận, đánh giá cao. Đây là động lực để mỗi cán bộ y tế vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân theo lời Bác dạy “Lương y như từ mẫu”; qua đó góp phần củng cố niềm tin, sự hài lòng đối với người bệnh, là điều kiện để “giữ chân” được người bệnh đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Lan Hương

Đăng bởi: Nguyễn Lan Hương

[Trở về]