Nên ăn trứng chín hẳn hay còn lòng đào?

Các món ăn được chế biến từ trứng là những món khoái khẩu của bạn? Có rất nhiều người thắc mắc không biết nên ăn trứng chín hẳn hay trứng còn lòng đào thì tốt hơn và nếu ăn trứng còn lòng đào thì có hại gì không. Câu trả lời là bạn nên ăn trứng lòng đào. Tại sao như vậy?

Nên ăn trứng chín hẳn hay còn lòng đào? 1
Trứng lòng đào không gây ngộ độc
Thứ nhất, có nhiều người vẫn nghĩ ăn trứng lòng đào là trứng đang còn sống và không có lợi. Tuy nhiên sự thật không phải như vậy. Trứng lòng đào tốt cho sức khỏe vì lòng đỏ trứng không bị chín quá. Nhiều người thích ăn lòng trứng sống, cách ăn này có thể khiến bạn nhiễm khuẩn độc. Khi luộc trứng lòng đào có thể làm giảm nguy cơ mắc ngộ độc thực phẩm do vi khuẩn salmonella gây ra. Chỉ luộc trứng trong một khoảng thời gian ngắn đã giúp tiêu diệt các vi khuẩn cứng đầu. Trứng lòng đào không làm mất lưu huỳnh như trứng đã luộc chín.
Chứa lượng calo không cao
Nếu bạn muốn ăn một bữa ăn nhẹ ít calo thì trứng lòng đào là lựa chọn tốt nhất. Trứng lòng đào ít calo hơn khi so sánh với bất kỳ cách thức nấu ăn khác bao gồm rán hay ốp lếp. Một quả trứng lòng đào chỉ chứa khoảng 78 calo và 5,3 g chất béo, trong đó 1,6 g là chất béo bão hòa. Đây là lượng calo vừa phải ít hơn so với bất kỳ loại thực phẩm khác mà bạn ăn hàng ngày. Trứng rán chứa khoảng 90 calo, 6,83 g chất béo, trong đó có 2 g chất béo bão hòa.
Carbohydrates
Trứng lòng đào sẽ giúp cung cấp một lượng các axit amin rất cần thiết cho cơ thể mà không phải loại thực phẩm nào cũng có. Trứng chứa các carbohydrate, vitamin và khoáng chất và việc nấu lòng đào không làm mất đi những thành phần thiết yếu đó mà giữ nó nguyên vẹn.
Vitamin A
Ăn trứng giúp bạn cung cấp một lượng lớn vitamin A cho cơ thể hàng ngày. Không những thế, ăn một quả trứng lòng đào có thể giúp bạn có được khoảng 74 microgram. Chất dinh dưỡng này giúp đôi mắt bạn có thể hoạt động tốt hơn. Hãy thay thế trứng rán bằng một quả trứng lòng đào trong mỗi buổi sáng. Trứng lòng đào chứa vitamin A, một chất dinh dưỡng cần thiết để duy trì sức khỏe làn da, răng và xương.
Vitamin B12
Trứng lòng đào cung cấp khoảng 2,4 microgram vitamin B12. Vitamin B 12 cần thiết cho sự trao đổi chất khỏe mạnh. Vitamin B12 giúp chuyển đổi lượng calo trong cơ thể thành năng lượng. Vitamin B12 hỗ trợ hoạt động hệ thần kinh.
Những người không nên ăn trứng lòng đào
Trứng lòng đào rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên nó lại chống chỉ định đối một số những đối tượng sau:
– Phụ nữ mang thai: với phụ nữ mang thai không nên ăn trứng lòng đào. Lí do là trong đó có chứa các thành phần có thể khiến các bà bầu chảy nước mũi. 
– Những người có hệ miễn dịch yếu không nên ăn trứng lòng đào. 
– Trứng lòng đào cũng không được khuyến khích với trẻ em hoặc người cao tuổi có hệ miễn dịch bị tổn thương. 
Do đó, đối với những người khỏe mạnh, tốt hơn là các bạn nên ăn trứng lòng đào thay vì ăn trứng chín hẳn sẽ rất tốt cho cơ thể. Hãy thay đổi khẩu vị và cách chế biến trứng và đừng lo về trứng lòng đào có thể gây hại nữa các bạn nhé.