Giảm cân bằng cách tập thể dục bằng dây

Tập thể dục không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là biện pháp giúp những chị em có số cân quá mức quy định nhanh chóng lấy lại vóc dáng, phương pháp tập thể dục giảm cân luôn được các chuyên gia khuyên làm. Các chị em có thể chọn cho mình bài tập luyện giảm cân đơn giản bằng nhảy dây. Đây là một bài tập giúp giảm cân nhanh nếu như chị em thực hiện đều đặn mỗi ngày sẽ nhanh chóng lấy lại được vóc dáng thon thả, gọn gàng và một thể lực khỏe mạnh. Vậy sử dụng phương pháp này giảm cân như thế nào sao cho đúng cách. chúng ta cùng tìm hiểu ngay sau đây bạn nhé!
Giảm cân bằng cách tập thể dục bằng dây 1
Giảm cân bằng cách tập thể dục bằng dây 

Sử dụng biện pháp nhảy dây sao cho đúng cách

Nhảy dây tác động lên hệ tim mạch giúp hệ tim mạch làm việc tốt hơn, hiệu quả hơn. Nhảy dây thúc đẩy hệ tuần hoàn máu, bảo vệ tim, tăng dung tích sống của phổi giúp cải thiện hệ hô hấp, cung cấp oxy và chất dinh dưỡng đến các mô. Tuy nhiên, những người bị đau lưng, viêm khớp, cao huyết áp, phụ nữ có thai hay người mắc vấn đề về tim mạch không nên nhảy dây.
Về kỹ thuật nhảy dây bạn có thể biến đổi sao cho linh hoạt và đồng đều. Ban đầu, bạn nhảy hai chân cùng một lúc. Về sau, bạn có thể co một chân và một chân còn lại thì nhảy, sau đó đổi bên. Thực hiện đồng đều giữa hai chân để giảm mỡ vùng eo, bụng, đùi. Bạn có thể quay dây song song như bình thường hoặc bắt chéo dây. Thời điểm nhảy dây tốt nhất là sáng sớm và chiều tối. Bạn nên chọn cho mình một khoảng không gian trống, mặt phẳng, không gồ ghề để làm nơi tập luyện nhảy dây. Về trang phục nên chọn đồ thể thao với chất liệu thấm hút mồ hôi tốt, một đôi giày êm ái, vừa vặn để nâng đỡ đôi chân của bạn.
Giảm cân bằng cách tập thể dục bằng dây 2
Để giảm cân hiệu quả bạn cần duy trì việc nhảy dây 3-5 lần mỗi tuần và tối thiểu 35 phút cho một lần nhảy dây. 5 phút đầu khởi động và 30 phút sau để nhảy dây. Vài phút đầu tiên bạn nhảy với tốc độ chậm 60-70 vòng quay mỗi phút để cơ thể làm quen. Sau khi cơ thể đã bắt nhịp thì nhảy với tốc độ 140-160 vòng quay mỗi phút và nhảy vừa với sức mình khoảng từ 10-20 phút. Không nên nhảy với tốc độ nhanh trong thời gian dài vì gây sức ép cho tim.
Nhảy dây tưởng chừng như đơn giản, không tốn nhiều sức lực nhưng không phải vậy. Nhảy dây liên tục trong 10 phút bằng chạy chậm 30 phút và khiêu vũ 20 phút. Nhảy dây liên tục trong 30 phút thì bạn sẽ giảm được 450calo. Chính vì vậy bạn hãy chọn nhảy dây làm bài tập giảm cân cho mình.
Bên cạnh việc nhảy dây giảm cân thì bạn cần kết hợp thêm với chế độ ăn uống hợp lý khoa học dành cho người muốn giảm cân.  Nên chia bữa ăn thành 5-7 bữa ăn nhỏ, mỗi lần ăn một ít rồi vận động để không bị tích lũy mỡ thừa. Uống 2-2,5 lít nước mỗi ngày cũng là cách giảm cân hiệu quả. Tăng cường rau xanh, trái cây giàu vitamin C vào bữa ăn hằng ngày. Nói “không” với thức ăn nhanh đầy năng lượng như: gà chiên, cá viên chiên, bò chiên, nước ngọt nhân tạo, thức uống có ga…